บ้านน้ำท่วม 1

เอ่อ… คือว่า… บ้านผมน้ำท่วมครับ

บ้านผมอยู่ถนนศาลายา-บางเลน ตรงกันตนามูฟวี่ทาวน์ครับ ตอนนี้น้ำท่วมปริ่มๆอยู่ตรงประตูบ้าน เวลามีคลื่นมาแต่ละที น้ำก็จะกระฉอกเข้าบ้านกระจึ๋งนึง เอากระสอบทรายกั้นไว้แล้ว แต่ก็ยังมีซึมๆบ้างประปราย

อีกอย่างคือตอนนี้ฝนตกครับ T.T

ทำเลยุทธศาสตร์แถวนี้ด้านหน้าเป็นคลองทวีวัฒนา แต่มีถนนใหญ่กั้นไว้อยู่(ถนนศาลายา-บางเลน) ด้านหลังเป็นแม่น้ำท่าจีน ด้านข้างเป็นคลองโยง ล้อมกรอบไว้เป็นสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า และถัดจากคลองโยงไปเป็นคลองมหาสวัสดิ์

น้ำที่ท่วมไม่ได้ไหลมาจากคลองทวีฯตามที่เป็นข่าว ว่าน้ำก้อนใหญ่จะมาจากปทุมธานีหรือบางบัวทองครับ ตัวน้ำน่ะมาจริง แต่ไม่ได้ล้นมาถึงฝั่งบ้านผมเพราะมีถนนศาลายา-บางเลนกั้นอยู่

น้ำท่วมฝั่งคลองทวีวัฒนา
น้ำที่มาจากฝั่งคลองทวีวัฒนา เปลี่ยนทุ่งนาเป็นทุ่งน้ำ ด้วยระดับความสูงของน้ำประมาณหัวเข่ายันเอว แล้วแต่ความสูงต่ำของพื้นที่

ถนนศาลายา-บางเลน
ในช่องขวาเป็นถนนศาลายา-บางเลนที่กั้นน้ำจากคลองทวีฯ ถนนนี้อยู่สูงที่สุดในระแวกนี้แล้ว ชาวบ้านจึงเอารถมาจอดริมถนนกัน ถนนนี้ต้นทางจะอยู่ตรงมหิดล ศาลายา ซึ่งน้ำได้ท่วมแล้วตั้งแต่สะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์จนถึงทางรถไฟดังช่องซ้ายบน รถเล็กคงผ่านลำบาก และเมื่อวิ่งตรงถนนนี้มาเรื่อยๆก็จะเจอน้ำท่วมดังช่องซ้ายล่าง เลยวัดมะเกลือมาประมาณนึง แสดงว่าหัวท่วมท้ายท่วม

.

และผมติดเกาะ

.

ปล.#1 ไม่ได้อัพบล็อกนานมาก ได้ฤกษ์เสียที :P
ปล.#2 จะทยอยๆเขียนเกี่ยวกับน้ำท่วมไปเรื่อยๆครับ เมื่อเวลาพอเหมาะพอเจาะ