เริ่มต้นด้วยดี

แม้จะผ่านไปแล้วหลายวัน แต่ก็ยังรู้สึกเสียดายไม่หาย เมื่อผลสุดท้ายมันออกมาเหมือนโดนโจรปล้น โจรชุดดำที่มีชื่อว่า ร็อบ สไตล์ส

แน่นอน ใครที่ได้ดูเกมในวันนั้นคงจะมีความรู้สึกไม่หนีไปจากผม (ยกเว้นสาวกหอยและผี) ดูยังไงๆลูกนั้นก็ไม่น่าจะเป็นจุดโทษและเอสเซียงก็ได้ ๒ ใบเหลืองชัวร์ๆ

แต่ก็เหอะ ความผิดพลาดมันสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ (แต่มันไม่น่าเกิดกับเกมนี้ ให้ตายสิ) ยิ่งกับการใช้คนตัดสินด้วยแล้ว อะไรๆมันก็เกิดขึ้นได้ ใช่ม้าาา….

จริงๆแล้วเกมนี้เป็นเกมที่มีจุดสนใจหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเกมระหว่างทีมลุ้นแชมป์, เกมในบ้านครั้งแรกของฤดูกาล หรือการลงเล่นครั้งแรกที่แอนฟิลด์ของตอร์เรส นักเตะค่าตัวสถิติของสโมสร

ผมสนใจประเด็นหลังมากที่สุด เพราะผมเชื่อว่าเขาเป็นผู้เล่นที่หงส์ต้องการและหามานาน เพื่อที่จะสัมผัสกับแชมป์ลีกที่ห่างหายไปหลายปี และเขาก็สามารถพิสูจน์ตัวเองได้ ด้วยประตูที่สุดยอดที่เกิดขึ้นในเกมจากเขา

เดอะคอปทั้งหลายคงประทับใจกับแนวทางการเล่นของเขา ไม่ว่าจะเป็นการมีส่วนร่วมกับเกม การเรียกฟาวล์ การเข้าปะทะ การอดทนต่อการยั่วยุ และสุดท้ายการทำประตู

ประตูที่เกิดขึ้นทำให้นึกถึงโอเว่นตอนรุ่งๆสดๆ ทั้งความเร็ว ความคม จับบอลไม่กี่จังหวะ เปรี้ยง เป็นประตู เฮ…..

นับว่าเป็นสัญญาณที่ดีของทีมในการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ ฤดูกาลที่เต็มไปด้วยความคาดหวัง แต่เรายังคงต้องดูกันอีกยาวๆ เพราะมีเกมให้ลงเล่นอีกมากมาย นี่เป็นแค่การเริ่มต้น…

…ที่ดีชมัดยาด (กว่าทุกปีที่ผ่านมา)