เหมียวของใคร ใครก็ไม่ห่วง

บ้านคือที่ที่เราอยู่พักอาศัย หลับ กิน ขี้ นอน ใครบ้างที่ไม่รู้จักบ้าน คงไม่มี แต่ใครบ้างที่ไม่มีบ้าน อันนี้อีกเรื่องนึง ไม่เกี่ยว ลองเดินออกมาหน้าประตูบ้าน หันหลังกลับไปมองบ้านเต็มๆสองตา หรี่ตาซ้าย ปิดตาขวา ยังไง๊ ยังไง มันก็ยังเป็นบ้าน(อาจจะไม่ถ้าหลับตา) แต่มีบางคนมองว่าบ้านผมเป็นวัด!!! :sweat:

อยู่ดีๆในเย็นวันหนึ่ง บ้านผมมีสิ่งแปลกปลอมเล็ดลอดเข้ามาในบ้าน นั่นก็คือ ลูกเหมียว ครับ ตัวกะเปี๊ยกเดียวเอง อายุน่าจะไม่เกินเดือน ใครไม่รู้แอบเอามาปล่อยที่บ้าน ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้บอกได้คำเดียวเลยว่า ซวยแล้วสิครับ

แค่ลำพังกองทัพแมวเหมียวที่บ้าน ที่แม่ผมอุปการะเลี้ยงดูไว้เพื่อคลุกข้าวให้เหนื่อยเล่นๆยามว่างนั้น ก็ถือว่าโคตรจะเปลืองแล้วครับ อ้อ จาก ครั้งนั้น แม่เฉลยแล้วว่าเหมียวนินจาที่บ้านมี ๗ ตัวพอดิบพอดีครับ ไม่ขาดไม่เกิน และด้วยเหตุนี้ เจ้าลูกเหมียวสมาชิกใหม่จึงไม่เป็นที่ต้องการนัก แต่แม่คลุกข้าวป้อนน้ำให้แขกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โอ้ว คุณแม่ตัวอย่าง :thumbsup:

ตกกลางคืน ลูกเหมียวมันร้องแง้ว แง้ว แง่ว แงว แง้ว แง๊ว เกือบทั้งคืน(หรือเปล่าไม่รู้ เพราะผมหลับไปก่อน) รำคาญก็รำคาญ สงสารก็สงสาร ไอ้ผมก็ฟังภาษาแมวไม่ออกซะด้วย เลยไม่รู้ว่ามันต้องการอะไร ทำไงได้ล่ะครับ ถึงจะเสียงดีขนาดไหนก็ตาม แต่ถ้าร้องผิดคีย์นี่ก็ไม่ไหว ผมจึงหยิบมือถือ กด sms โหวตออกโดยพลัน ใจร้ายมาก :devil:

เช้าวันรุ่งขึ้น เหล่าคณะกรรมการจึงได้ลงมติเห็นชอบว่า เอาไปปล่อยวัดเถอะลูก ด้วยคะแนนเสียงโหวตที่มากกว่าจำนวน ๑ เสียงนั้น

นั่น ไฟเขียวแล้ว จะมัวช้าอยู่ใย ผมจัดแจงหยิบลูกเหมียวใส่ตระกร้าหน้ารถเฟอรารี่สีแดงคันงาม แล้วออกสตาร์ทโดยทันที ก่อนที่ไฟสัญญาณมันจะแดง บรื้น … บรื้น … บรื้น

.

.

“หลวงตาครับ ผมเอาลูกแมวมาฝาก”

ลูกเหมียวโดนทิ้ง


Comments

5 responses to “เหมียวของใคร ใครก็ไม่ห่วง”

  1. :cry: แงๆ สงสารอะค่ะ

    แต่ก็เข้าใจๆ

    เราเองก็อยากเลี้ยงแมว แต่ที่บ้านไม่ชอบให้เลี้ยงแมว แล้วอีกอย่างก็มีน้องหมาแล้ว

    แต่เราชอบแมวด้วยนะ รู้สึกเวลาเจ้าแมวทำท่าหยิ่งใส่ มันโดน :heart:

  2. ตัวผู้?
    น่ารัก น่าสงสาร หัวโต ตัวเล็ก น่าหม่ำ(?!?)

    @cotton masochistic? 555

  3. @cotton แบ่งบ้านผมไปซักตัวสองตัวไหมครับ? :smirk:

    @ไนซ์ คำหลังสุดนั่นมัน.. :devil:

  4. เล่าเรื่องน้องเหมียวได้สนุกมากๆเลยค่ะ มันได้อารมณ์เหมือนกับว่าเป็นคนเอาน้องเหมียวผู้น่าสงสารไปปล่อยวัดอย่างนั้นแหละ อยากจะขอแลกลิ้งด้วยได้ไหมค่ะ พอดีติดลิ้งให้แล้วนะคะ

  5. ยินดีครับ :oops:

Leave a Reply