สวัสดี ดีดีดี สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๒

ส.ค.ส. ๒๕๕๒ จากในหลวง

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพรปีใหม่ ทรงขอให้ประชาชนชาวไทยตั้งตนอยู่ในความไม่ประมาท จะคิด จะทำสิ่งใด ให้คิดหน้าคิดหลังให้ดี ให้รอบคอบ ทำให้ดี ให้ถูกต้อง ทำให้ชาติบ้านเมืองมีความเรียบร้อย และอยู่เย็นเป็นสุข พร้อมทรงขอบพระทัยประชาชนที่ร่วมกันจัดงานพระศพสมเด็จพระพี่นางฯ อย่างยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ

เมื่อเวลาประมาณ ๒๐.๐๐ น.วันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๑ สถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ได้แพร่ภาพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำรัส พระราชทานพรปีใหม่ ๒๕๕๒ แก่พสกนิกรชาวไทย จากวังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ดังนี้

“ ประชาชนชาวไทยทั้งหลาย บัดนี้ถึงวาระจะขึ้นปีใหม่ เป็นเวลาที่เราควรจะระลึกถึงกันและอวยพรแก่กันด้วยความปรารถนาดี ก่อนอื่นข้าพเจ้าต้องขอขอบใจทุกท่านเป็นอย่างมากที่ร่วมกันจัดงานพระศพพี่ สาวข้าพเจ้าอย่างยิ่งใหญ่ สมพระเกียรติ ทั้งอุตสาหะมาร่วมในงานเมื่อเดือนพฤศจิกายน ด้วยใจภักดี และระลึกถึง กับขอส่งความปรารถนาดีมาอวยพรแก่ท่านทุกๆ คน ให้มีความสุขความเจริญ

ความสุขความเจริญนี้ คือสิ่งที่พึงปรารถนาอย่างยิ่งของคนเรา แต่ความสุขความเจริญนั้นจะสำเร็จผลเป็นจริงได้ ก็ด้วยการที่ทุกคนตั้งตนอยู่ในความไม่ประมาท มีสติ รู้ตัว และปฏิญญา รู้คิด กำกับอยู่ตลอดเวลา กล่าวคือ ไม่ว่าจะประพฤติปฏิบัติการใด ก็ใช้สติ ปัญญา พิจารณา ไตร่ตรองจนถ้วนถี่ ให้เห็นกระจ่างถึงผลดี ผลเสีย ทั้งใจ กาย ทุกแง่ทุกมุม

ความรู้ ความเข้าใจชัด ถึงผลดี ผลเสีย ย่อมจะทำให้แต่ละคนเล็งเห็นแนวทางปฏิบัติที่ถูกต้องว่าสิ่งใดควรละเว้น และสิ่งใดควรปฏิบัติ เพื่อให้บังเกิดผลเป็นประโยชน์อย่างแท้จริง และยั่งยืน ทั้งแก่ส่วนตัวและส่วนรวม

ในปีใหม่นี้ จึงขอให้ประชาชนชาวไทยได้ตั้งตนอยู่ในความไม่ประมาท จะคิด จะทำสิ่งใด ให้คิดหน้าคิดหลังให้ดี ให้รอบคอบ ทำให้ดี ให้ถูกต้อง ผลของการคิดดี ทำดีนั้น จะได้ส่งเสริมให้แต่ละคนประสบแต่ความสุข ความเจริญ และทำให้ชาติบ้านเมืองมีความเรียบร้อย และอยู่เย็นเป็นสุข ดังที่ทุกคน ทุกฝ่าย ตั้งใจปรารถนา

ขออานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวไทยเราเคารพบูชา จงอภิบาลรักษาท่านทุกคน ให้ปราศจากทุกข์ ปราศจากโรค ปราศจากภัย ให้มีความสุขกาย สุขใจ และความสำเร็จ สมหวัง ตลอดศกหน้านี้โดยทั่วกัน ”

.

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๒

ขอให้ทุกๆท่าน มีความสุขตลอดปีใหม่ครับ

เริ่มต้นปีใหม่ด้วยพรจากในหลวง เพื่อเป็นศิริมงคล และแนวทางในการหันหัวเรือชีวิตในปีใหม่ ๒๕๕๒ นี้ครับ :):

.

.

ที่มา+รูป : ผู้จัดการออนไลน์


Comments

9 responses to “สวัสดี ดีดีดี สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๒”

  1. สวัสดีปีใหม่ครับคุณหนุ่ม

    ขอให้มีความสุขมาก ๆ นะครับ

    Get it done for everything !!!

  2. สวัสดีปีใหม่เช่นกันครับ ขอให้มีความสุข
    ปล.สนใจแลกลิงก์ด้วยครับ บอกด้วยนะ

  3. I don’t want ‘phone in’, I don’t need ‘confirm’ The thing I wanna do most is ‘Say happy new year’ krab!

  4. สวัสดีปีใหม่เช่นกันค่ะพี่หนุ่ม :):

  5. สวัสดีปีใหม่ครับผม ขอให้ร่ำรวย มั่งมี ศรีสุข ทุกๆขณะ ของการทำงานและการใช้ชีวิตครับ

  6. สวัสดีปีใหม่ครับ เป็นสคส.ที่ถูกใจผู้รับปวงชนชาวไทยเป็นอย่างยิ่ง น่าเก็บน่าสะสมครับ

  7. สวัสดีปีใหม่ครับคุณหนุ่ม
    ขอให้มีความสุขมากๆ ทั้งกายและใจนะครับ

    ปล.
    ติดLink ให้แล้วนะครับ
    ขอบคุณครับ

  8. […] ขอกล่าวคำว่า “สวัสดีปีใหม่“ อีกซักครั้ง […]

  9. สวัสดีปีใหม่จ้า มีความสุขมากๆนะจ๊ะ ขอพลังความบ้าจงอยู่กับท่าน :D

Leave a Reply