ในตอนจบ(อีก)ปี

หลังจากได้ใช้วันหยุดยาวในช่วงเทศกาลปีใหม่ หมดไปกับการพักผ่อน และทำกิจกรรมต่างๆตามใจอยาก ทำให้ตอนนี้รู้สึกว่าพลังชีวิตของผมได้เพิ่มขึ้นอย่างเหลือล้น เหมือนได้กินถั่ววิเศษจากหอคอยคารินยังไงยังงั้น หวังว่าหลายๆคนคงจะได้กินถั่วเหมือนผมนะ

มาถึงตรงนี้ ขอกล่าวคำว่า สวัสดีปีใหม่ อีกซักครั้ง สำหรับหลายคนที่เพิ่งกลับมาจากการเที่ยว การพักผ่อน และเริ่มเข้าสู่โหมดการทำงานอีกครั้งนึง :S

ปฏิทินเปลี่ยนตัวเลขหลักสุดท้ายมากขึ้นอีก ๑ ปี เช่นเดียวกับอายุของเรา ที่เพิ่มมากขึ้นตามมันไปด้วยอีก ๑ ปี แก่หนุ่มขึ้นอีกปีแล้วสินะ :depressed ฉะนั้น อย่ามัวแต่พ่นลมผ่านจมูกใส่เวลาไปเปล่าๆอยู่เลย ใครวางแผนอะไรไว้ในปีนี้ ก็ขอให้สู้ต่อไปและทำให้สำเร็จด้วยก็แล้วกันนะ :fairy:

.

ช่วงสิ้นปีหรือเริ่มต้นปีใหม่ สื่อแขนงต่างๆ มักจะย้อนประมวลเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในรอบปี

แล้วชีวิตเราล่ะ?

การนึกทบทวนเรื่องราวเหตุการณ์ต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตในช่วงปีที่ผ่านมานั้น โดยไม่มีกิเลส อารมณ์ การเข้าข้างตัวเอง หรือการบีบคั้นของเวลา มาเป็นเหตุผล ช่วงเวลานี้น่าจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะที่สุดแล้ว

.

สำหรับผม ปีที่แล้ว นับว่าเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลง การตัดสินใจหักพวงมาลัยเลี้ยวไปยังเส้นทางอีกเส้นทางหนึ่ง หลังจากใช้เส้นทางเดิมๆมาหลายปีนั้น ผมได้อะไรหลายๆอย่างมากๆ ทั้งเครียดทั้งสนุก :weird:

การงาน :hero: – ผมเปลี่ยนงานประจำที่ทำมา ๕ ปีครึ่ง ตั้งแต่เรียนจบ จากภารโรงโรงงาน (วิศวกรจิปาถะจริงๆ) มาเป็นฟรีแลนซ์ทำเว็บดีไซด์ เปลี่ยนจากงานอดิเรกมาเป็นงานประจำ ไม่เอาแล้วกับการเหนื่อยแล้วคนอื่นได้ตังค์ สู้ยิ่งเราเหนื่อยยิ่งได้ตังค์ อันนี้สนุกกว่าเยอะ

การเงิน :queen: – แน่นอน จากการเปลี่ยนงานของผม รายได้ที่เข้ามาจึงน้อยกว่างานเก่า แต่รายจ่ายในการใช้ชิวิตกลับน้อยลงกว่ามาก ไม่ต้องเสียค่าหอพัก ค่าเดินทาง ค่าน้ำมัน ค่ากินค่าอยู่ ค่าภาษีสังคม และค่าเหล้า!! บวกลบแล้วยังมีเงินเก็บพอๆกัน แต่ยังมีความไม่แน่นอนอยู่ ถ้าไม่มีงานเข้าติดกันหลายๆเดือนนี่เครียดเลย

การเรียน :grr: – หมดวัยและหมดไฟแล้ว

ครอบครัว :angel: – เป็นครั้งแรกที่ผมได้กลับมาอยู่บ้านตัวเองแบบจริงๆจังๆ รู้สึกได้ว่ามันมีความสุขจริงๆ ได้เจอพ่อเจอแม่ เจอคนในครอบครัวทุกๆวัน ได้กินข้าวพร้อมกัน และมีเวลาทำกิจกรรมร่วมกันมากขึ้น มีเวลาดูแลกันมากขึ้น สุดยอด!!!

สุขภาพ :nerd: – อดนอนแค่บางครั้ง (เป็นความจริงของโลกที่ว่า ทุกๆที่แม่มมีงานด่วนเหมือนๆกัน) นอกนั้นนอนเต็มอิ่มตลอด และมีหลายครั้งนอนเกินอิ่ม ตื่นมารดน้ำต้นไม้ตอนเช้าๆ สดชื่นดีแท้ และซดเหล้าน้อยลง อยู่บ้านกินคนเดียวมันไม่สนุก ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ ๒ เดือนต่อ ๑ ขวด (สถิติก่อนหน้าประมาณเดือนละ ๒ ลัง)

อุบัติเหตุ :sick: – รถเครื่อง (คนในเมืองเรียกรถมอเตอร์ไซด์) ชนกับรั้ว ๑ ครั้ง แต่ถ้าไม่มีรั้วจะเปลี่ยนเป็นตกคลอง ๑ ครั้ง

เหตุการณ์สำคัญ :uh: – ไฮไลท์ประจำปีคือการบวช ถ้าไม่ติดเรื่องทางโลก กะจะบวชยาวเป็นพรรษาเลย

ความรัก :heart: – เหมือนเมาสาโท มีหวาน มีมึน มีงง มีอ้วก มีหลับ???

.

แล้วคุณล่ะ??

.

.