There She Is

เนื่องจากตอนนี้รับน้องๆ มาทำงานในส่วนของ graphic และ animation พอเห็นงานที่น้องๆ ทำ animation แล้วเราบอกให้ปรับแก้นั่นนู่นนี่ หลายๆ ครั้ง ไม่ใช่ว่าจะจุกจิกอะไร หรือมาตราฐานสูง แต่นึกถึงเวลาที่งานออกมาแล้วให้คนภายนอกได้เห็น มันมองได้หลายแง่มุม ซึ่งตามหน้าที่ในตำแหน่งงานแล้ว งานที่ออกมาให้ลูกค้าดูก็คือในมุมของลูกค้า งานต้องสื่อได้ถึงธุรกิจของเรา ข้อความต้องครบ การสื่อสารต้องชัด และถ้าในมุมของบริษัทเองหรือผู้บริหาร งานต้องมีความเป็นแบรนด์ มีความน่าเชื่อถือ เป็นมืออาชีพ

และมันยังมีมุมมองในฐานะรุ่นพี่ในสายงานด้วย จากการที่ผ่านงานมาเยอะ (คล้ายๆ แก่ 555) นั้นสามารถมองออกว่างานไหนเจ๋งยังไง ไม่ดียังไง ขาดอะไร ขั้นตอนการทำต้องผ่านอะไรมาบ้างถึงได้แบบนี้ รวมถึงคนที่ทำงานนั้นๆ ออกมา ลักษณะเป็นยังไง

นอกจากจะมีมุมรุ่นพี่แล้ว มันยังมีมุมมองในฐานะพี่ด้วย เหมือนพี่ชายน้องชาย ใครๆ ก็อยากให้น้องเราเก่ง ให้น้องเราเจ๋ง เจอเพื่อนก็อยากเอางานไปอวดได้ว่าน้องกูทำโว้ย ไงละมึง อึ้งอ่ะดิ

น้องกูฉายแสงแล้ว อะไรงี้

สมัยก่อนที่ทำ Flash ต้องฝึกฝนอะไรบ้าง การฝึกที่ง่ายและดีที่สุดคือการลอก (ถ้าในเรื่องงาน การลอกนี่ถือว่าแย่นะ) ลอกในที่นี้คือ ลองทำตามต้นฉบับ เพื่อดูวิธีการหรือเทคนิคที่เค้าใช้

เลยนึกถึง animation ที่เมื่อก่อนพยายามลอกคือเรื่อง There She Is จากเกาหลี เว็บต้นทาง –> http://www.sambakza.net/works_tsi/tsi_main.html มี 5 ตอนจบ

โคตรล้ำมากสมัยนั้น ทุกอย่างลงตัวไปหมด ไม่ว่าจะเป็นเพลง, เรื่องราว, การ animate, การเล่าเรื่อง มีเอา 3D เข้ามาใช้ด้วย ล้ำเหี้ยๆ (สมัยปู้นนะ)

ทุกวันนี้วันไหนว่างๆ หรือคิดถึงก็จะเปิดดู ไม่ก็ฟังเพลงไปเรื่อยๆ เพลงเพราะอยู่ นึกถึงตอนดูครั้งแรกๆ ใจมันฟูมากมาย ♡. (O ^ ~ ^ O)


Comments

One response to “There She Is”

  1. อัพบล็อกแล้วเหรอครับ 5555

Leave a Reply